Search

Hơn 28 năm chinh phục người tiêu dùng Việt của Bitas - VnExpress Kinh doanh

Để trở thành thương hiệu giày dép ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người Việt gần 30 năm qua, Bita's đã có những bước phát triển ấn tượng.

Những bước ngoặt chinh phục thị trường gần ba thập kỷ

Ngay từ giai đoạn khởi đầu năm 1991, Công ty Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân (Bita's) định hướng không làm gia công cho các doanh nghiệp mà tự xây dựng thương hiệu riêng.

Đó là lựa chọn cam go vì bấy giờ thị trường thiếu thốn nguồn cung nguyên liệu, dây chuyền sản xuất hạn chế... Thế nhưng chỉ trong thời gian ngắn, Bita's đã phát triển vượt bậc và trở thành một thương hiệu mạnh trong nước. Khi đó, mỗi gia đình Việt đều biết đến những đôi dép, giày sandal bền đẹp, êm chân của Bita's.

Bí quyết của Bita's chính là khả năng tự sản xuất đa dạng mặt hàng, từ giày dép trẻ em đến người lớn, cả nam lẫn nữ. Doanh nghiệp còn làm cả phần đế, mũ..., nhờ đó lên được khuôn mẫu chuẩn và tạo ra sản phẩm chất lượng, giá vừa tầm.

Thừa thắng xông lên, Bita's bắt đầu tìm đường xuất khẩu sang nhiều nước, đặc biệt là Nhật Bản. Bước ngoặt chinh phục thị trường khó tính này đã trở thành cú huých để thương hiệu tiếp tục gây tiếng vang cho các thị trường tiềm năng khác như châu Âu, Mỹ, Dubai...

Doanh nghiệp còn lấn sân vào thị trường Trung Quốc, nơi được mệnh danh là công xưởng giày dép của thế giới khi mà chục năm trước, không ai nghĩ giày dép Việt có thể trụ được ở đây. Ngoài ra, Myanmar cũng là một thị trường mà Bita's đã xây dựng và tập trung phát triển hơn nữa.

polyad

Các sản phẩm của Bita's được phân bố rộng rãi trên toàn quốc và một số nước trên thế giới.

Tạo thanh thế ở thị trường quốc tế, đồng thời Bita's khẳng định danh tiếng trong nước và liên tục cải tiến công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh xu thế thị trường bắt đầu thay đổi theo hướng hiện đại.

Không phô trương tên tuổi bằng những chiến dịch quảng bá rầm rộ, Bita's phát triển thương hiệu với cách thức mang tính bền vững của riêng mình. Doanh nghiệp còn đề cao năm tiêu chí quan trọng trong sản xuất kinh doanh: đẹp, tiện dụng, chất lượng, năng động, thời trang.

Suốt gần ba thập kỷ qua, tôn chỉ này được Bita's tuân thủ nghiêm ngặt từ giai đoạn sản xuất những đôi dép hiệu "con gà" gắn liền với từng bước chân của thế hệ 80 và 90, cho đến những đôi giày thể thao năng động ZGO hay giày canvas LINK đẳng cấp đang được giới trẻ ưa thích hiện tại.

Với phương châm "Đến với mọi khoảng cách", giúp đông đảo người Việt có cơ hội sử dụng sản phẩm giày dép bền đẹp, đầy phong cách với giá bán hợp túi tiền, Bita's đã liên tục nâng cao tự động hóa để tăng năng suất, giảm giá thành, mang đến sản phẩm chất lượng, mẫu mã thời thượng và đa dạng như giày thể thao, giày công sở, sandal, dép... Sản phẩm của Bita's dành cho mọi lứa tuổi, dễ phối hợp với nhiều loại trang phục, thích hợp cho nhu cầu dã ngoại, thể thao, du lịch, làm việc...

polyad

Các sản phẩm của Bita's đa dạng về mẫu mã cũng như đối tượng sử dụng.

Tự tin cạnh tranh ở sân chơi quốc tế 

Theo sau sự hội nhập kinh tế quốc tế và làn sóng của các hiệp định thương mại tự do là các thương vụ mua bán, sáp nhập trị giá hàng tỷ USD diễn ra ồ ạt ở thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, Bita's cũng nhận không ít sự ngỏ lời của các nhà đầu tư ngoại muốn mua lại thương hiệu nhưng doanh nghiệp này vẫn kiên định với con đường tự chủ.

"Đến thời điểm này, doanh nghiệp tự tin có đủ bản lĩnh cạnh tranh trong sân chơi tầm cỡ quốc tế, chuẩn bị tâm thế cho sự phát triển bứt phá, bất chấp thị phần có sự tham gia của những "ông lớn" giày ngoại", đại diện thương hiệu nhấn mạnh.

polyad

Một góc cửa hàng sang trọng và hiện đại của Bita's.

Trong hành trình gần 30 năm, Bita's đã xây dựng hơn 1.000 đại lý phân phối trải dài khắp cả nước, cùng 23 cửa hàng hiện đại tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, và các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, để mỗi sản phẩm chất lượng của công ty đến với mọi gia đình Việt.

Website Bita's cũng trở thành một kênh bán hàng tiềm năng với doanh thu khả quan, sẵn sàng phục vụ đối tượng khách hàng trẻ và thích mua sắm trên mạng. Khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy mặt hàng Bita's tại hệ thống siêu thị Aeon, Coopmart, Lotte, BigC... Các sản phẩm của Bita's còn được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Sendo, Tiki, Yes24.

Theo quan điểm của CEO Bita's, tầm nhìn của Bita's là nỗ lực làm mới mình từng ngày để luôn đạt được những cột mốc tăng trưởng không giới hạn, trở thành thương hiệu giày được nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt tin tưởng.

An Mai

Let's block ads! (Why?)



"Giày dép" - Google Tin tức
December 27, 2019 at 08:00AM
https://ift.tt/2t47Dhe

Hơn 28 năm chinh phục người tiêu dùng Việt của Bitas - VnExpress Kinh doanh
"Giày dép" - Google Tin tức
https://ift.tt/2r5bEBo
Shoes Man Tutorial
Pos News Update
Meme Update
Korean Entertainment News
Japan News Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Hơn 28 năm chinh phục người tiêu dùng Việt của Bitas - VnExpress Kinh doanh"

Post a Comment

Powered by Blogger.